Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam-Việt Võ Đạo châu Âu (EVVF)

Triển khai kế hoạch 2012-2013

Hội nghị lần này đã diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp) từ 16 giờ đến 20 giờ 15 ngày 23-6-2012 nhằm chuẩn bị cho giải vô địch Vovinam thế giới lần 3-2013 dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 7-7-2013 tại Nhà thi đấu Pierre de Coubertin (Paris, Pháp) và thảo luận, thông qua một số chương trình hoạt động 2012 - 2013.
Sau khi ông Francis Didier - Chủ tịch FFKDA kiêm Chủ tịch EVVF - trình bày dự toán kinh phí tổ chức giải vô địch thế giới, Tổng thư ký Vittorio Cera đã tóm lược hoạt động của EVVF trong thời gian qua và dự kiến một số công việc sắp tới.
Qua báo cáo từ 12 quốc gia thành viên, hiện đang có khoảng trên 14 ngàn môn sinh đang sinh hoạt trong EVVF, cụ thể như sau: Đức (150 môn sinh), Bỉ (420), Belarus (936), Đan Mạch (30), Tây Ban Nha (100), Pháp (2.500), Italia (920), Ba Lan (200), Romania (300), Nga (8700), Thụy Sĩ (190) còn Anh quốc thì đang trong bước đầu xây dựng phong trào. Tuy nhiên, số lượng này chưa kể khoảng vài ngàn môn sinh đang sinh hoạt trong các tổ chức Vovinam khác. Sau khoảng 2 giờ tranh luận sôi nổi và thẳng thắn, hội nghị đã biểu quyết (7/7 phiếu thuận) mức thu lệ phí 200 euro/quốc gia thành viên kể từ tài khóa 2011-2012 (tài khóa của EVVF được tính từ 1-9 đến 31-8 hàng năm). 5/7 phiếu thuận thu lệ phí 2 euro/môn sinh từ tài khóa 2012-2013. Trong bối cảnh EVVF chưa tìm được nguồn tài trợ thì phần thu lệ phí được dùng để trang trải cho các hoạt động của Liên đoàn.
Hội nghị cũng đã biều quyết thành lập một số ban chức năng và phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên trong Ban chấp hành Liên đoàn. Tổng thư ký Vittorio Cera chịu trách nhiệm thực hiện trang web cho EVVF, soạn thảo các mẫu văn bản hành chánh, xây dựng ngân hàng dữ liệu (database) để quản lý tất cả các môn sinh đang sinh hoạt trong Liên đoàn. Một trong những yêu cầu của việc quản lý chặt chẽ các thành viên nhằm tránh trường họp một số người không phải là thành viên EVVF nhưng vẫn đăng ký tham gia các giải thi đấu của Vovinam. Ban Điều hành EVVF (Commission Executive EVVF) do Phó Chủ tịch Florin Marcovei phụ trách chia thành 2 Tiểu ban: Tiểu ban Kỹ thuật (võ sư Michele Garofalo, Italia) và Tiểu ban Trọng tài (võ sư Ionut Nechita, Romania); Phó Chủ tịch Trần Đại Chiêu phụ trách Ban Phát triển phong trào, Phó Chủ tịch Juan Cid, phụ trách Ban Lễ tân.
Trên tinh thần phát triển môn phái và tình đồng môn Vovinam thân thiết, các đại biểu đều tin tưởng kế hoạch được thông qua tại hội nghị lần này sẽ giúp cho hoạt động của EVVF đạt hiệu quả tốt hơn từ phong trào đến chất lượng chuyên môn.   

25-6-2012
TRẦN ĐÌNH DU
(Vovinam Frankfurt, Đức)
 

Các đại biểu tham dự hội nghị Ban chấp hành EVVF:
Ban chấp hành EVVF: Chủ tịch Francis Didier (Pháp). Các Phó Chủ tịch: Võ sư Florin Marcovei (Romania), võ sư Juan Cid Argilles (Tây Ban Nha), võ sư Trần Đại Chiêu (Đức). Tổng thư ký Vittorio Cera (Italia), Phó Tổng thư ký Nguyễn Thị Thanh Nhã Berrier (Anh quốc). Thủ quỹ: bà Marie-France Mechaine (Pháp). Ban Kỹ thuật EVVF: Võ sư Jean-Michel Sudorruslan (Pháp), võ sư Michele Garofalo (Italia). Khách mời: Ông Yves Bùi Xuân Phúc (Pháp, FFKDA), ông Jacques Chaprenet (Pháp, FFKDA), ông Georges Mechaine (Pháp, FFKDA) và HLV Trần Đình Du (Liên đoàn Vovinam Đức).

Các đại biểu tham dự hội nghị Ban chấp hành EVVF
Tao ngộ nơi xứ người 24-6-2012. Từ trái: Đình Du, Đại Chiêu, Lê Hữu Nghĩa và Thanh Nhã